สุขภาพดี โลโก้

ถุงเท้า สุขภาพ ลดอาการปวดเมื่อย ลดกลิ่นเท้า

หัวข้อแนะนำ

ถุงเท้า สุขภาพ  ในปัจจุบันหลายคนเริ่มให้ความสำคัญกับสุขภาพมากยิ่งขึ้น จึงทำให้ผลิตภัณฑ์หลาย ๆ ประเภทถูกผลิตขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์เกี่ยวกับสุขภาพให้เลือกมากมาย รวมถึง “ถุงเท้าเพื่อสุขภาพ” ที่ตอนนี้กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก เนื่องจากเป็นเครื่องแต่งกายที่เราใช้ได้ในชีวิตประจำวันและมีส่วนช่วยให้สุขภาพร่างกายทำงานได้ดีขึ้น รวมถึงช่วยลดปัญหาการปวดเมื่อยเนื่องจากการเดินและลดปัญหาผิวหนังต่าง ๆ ที่อาจเกิดกับสุขภาพเท้าได้อีกด้วยวันนี้เราจึงขอพาทุกคนมาทำความรู้จักกับถุงเท้าเพื่อสุขภาพให้มากขึ้น พร้อมด้วยรวบรวมวิธีการเลือกพร้อมคำแนะนำจากเภสัชกรโดยเฉพาะ และ 10 อันดับ ถุงเท้าเพื่อสุขภาพที่หลายคนไว้วางใจจากหลากหลายยี่ห้อมาฝากกัน ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อ Microtex, Talon Footcare, Dstep, Cherilon เป็นต้น แต่ละยี่ห้อจะมีข้อแตกต่างกันอย่างไรตามมาดูไปพร้อมกันเลยค่ะ รับรองว่าคุณจะได้ถุงเท้าที่เหมาะกับการใช้งานและไลฟ์สไตล์ของคุณอย่างแน่นอน

ถุงเท้าเพื่อสุขภาพคืออะไร

ถุงเท้า สุขภาพ  ก่อนวิธีการเลือกซื้อถุงเท้าเพื่อสุขภาพของเราขอพาทุกคนมารวมกับถุงเท้าเพื่อสุขภาพกันก่อนเลยค่ะ โดยถุงเท้าเพื่อสุขภาพนั่นคือถุงเท้าที่พิเศษด้วยวัตถุดิบและนวัตกรรมเฉพาะเพื่อให้ตอบโจทย์ผู้ที่ใส่ใจ สุขภาพเท้าหรือผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงที่เสี่ยงต่อการเป็นแผลกดทับทับส่วนใหญ่ตั้งแต่ถุงเท้าเพื่อสุขภาพจะนุ่มรับกระดูกได้ดีและยังไม่มีบีรัดเท้าให้แน่นเกินไปจนเกินไปบางรุ่นและอาจช่วยเรื่องดับกลิ่นเท้า ได้ด้วยคุณสมบัติที่เราทราบได้กล่าวคือมาเป็นเวลานานคนจึงนิยมใช้ถุงเท้าเพื่อสุขภาพและถุงเท้าเพื่อสุขภาพยังอาการเมื่อยล้าจากไกลหรือผู้ที่ต้องยืนทำงานเหมือนเดิม

ถุงเท้าเพื่อสุขภาพในปัจจุบันมีหลากหลายรูปแบบครับ ขึ้นอยู่กับว่าเรากำลังมองหาคุณประโยชน์ในด้านใดหรือเรามีปัญหาด้านใดเกี่ยวกับสุขภาพเท้า ขอยกตัวอย่างประมาณซัก 3 – 4 อันนะครับ

1. ถุงเท้าที่ออกแบบมาเพื่อลดกลิ่นเท้า : ถุงเท้าที่อาจจะมีการใช้วัสดุสิ่งทอแบบพิเศษเพื่อลดการสะสมของแบคทีเรียที่เป็น 1 ในปัจจัยของการเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่เท้า หรืออาจจะใช้การทอแบบพิเศษเพื่อลดความอับชื้นที่อาจเกิดขึ้นบริเวณเท้าก็สามารถลดกลิ่นเท้าได้เช่นกัน

2. ถุงเท้าที่ออกแบบมาเพื่อลดการเสียดสีหรือออกแบบมาเพื่อลดแรงบิดหรือช่วยประคองข้อเท้า : เป็นกลุ่มที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ข้อเท้า หรือช่วยลดอาการบาดเจ็บหรือโอกาสการเกิดการบาดเจ็บของข้อเท้า ด้วยการใช้ลักษณะของเส้นใยและการทอให้มีการดึงหรือประคองรูปเท้าให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม

3. ถุงเท้าที่ออกแบบมาสำหรับผู้มีปัญหาเส้นเลือดขอด : ในกลุ่มนี้ตัวถุงเท้าจะมีแรงบีบเป็นข้อ ๆ เพื่อช่วยให้เลือดสามารถไหลเวียนได้ดีขึ้น ลดการเกิดเส้นเลือดขอดที่ขาหรือเท้านั่นเอง

4. ถุงเท้าที่ออกแบบมาเพื่อใช้กับการขึ้นเครื่องบิน : ในกลุ่มนี้จะเป็นพวกกลุ่มของถุงเท้าที่ช่วยเพิ่มการหมุนเวียนของเลือด โดยมักจะมีการทดสอบว่าสามารถเพิ่มแรงดันในเส้นเลือดบริเซณเท้าเพื่อช่วยให้เลือดสามารถหมุนเวียนได้ดีขึ้นได้จริง

วิธีการเลือกถุงเท้าเพื่อสุขภาพ

ถุงเท้าเพื่อสุขภาพแต่ละยี่ห้อมักมีจุดเด่นแตกต่างกันออกไป ตั้งแต่วัสดุที่นำมาใช้ทำจนถึงคุณสมบัติพิเศษต่าง ๆ เพื่อให้เหมาะกับผู้ใช้งานแต่ละคน วันนี้เราจึงมีวิธีการเลือกซื้อถุงเท้าเพื่อสุขภาพให้เหมาะกับคุณมากที่สุด มาฝากดังนี้ค่ะ

1.เลือกถุงเท้าเพื่อสุขภาพจากวัสดุที่นำมาผลิตถุงเท้า เราจะเห็นว่าถุงเท้าเพื่อสุขภาพนั้นมีหลายรูปแบบ แต่ละรูปแบบก็ต่างกันออกไปตามการใช้งานและคุณสมบัติพิเศษของถุงเท้าคู่นั้น ๆ แต่จะสังเกตเห็นว่าคุณสมบัติพิเศษหลาย ๆ อย่างของถุงเท้าเพื่อสุขภาพมักมาจากวัสดุที่นำมาใช้ ตัวอย่างเช่น

  • ผ้า Nano Zinc จะมีคุณสมบัติช่วยลดกลิ่นอับและยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย
  • ผ้า Polyester เป็นผ้าที่มีความเหนียว ทนทาน มีความยืดหยุ่นสูง จึงทำให้ผ้าไม่ยับง่าย สามารถคงรูปทรงได้ดี
  • ผ้า Nano Metal ระบายอากาศได้ดี เคลือบสารยับยั้งแบคทีเรียได้นาน ซักแล้วไม่หลุดลอก
  • ผ้า Cotton มีคุณสมบัตินุ่มเป็นพิเศษ ไม่ทำให้เกิดการระคายเคือง

2.เลือกถุงเท้าเพื่อสุขภาพแบบไร้ตะเข็บและกันลื่น เพื่อป้องกันการได้รับบาดเจ็บ

สำหรับถุงเท้าเพื่อสุขภาพเรื่องความปลอดภัยถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ ฉะนั้นหากคุณจะเลือกซื้อถุงเท้าเพื่อสุขภาพสักคู่ ควรเลือกถุงเท้าที่ตัดเย็บภายในบริเวณนิ้วเท้าแบบไร้ตะเข็บ เพราะถุงเท้าแบบไร้ตะเข็บจะช่วยลดการเสียดสีของนิ้วเท้ากับรอยตะเข็บ ที่อาจส่งผลให้เกิดอาการระคายเคืองจนกลายเป็นแผลพุพองได้ นอกจากนี้ควรเลือกถุงเท้าที่กันลื่นได้ดี เพื่อช่วยให้เกาะติดกับพื้นผิวดียิ่งขึ้น ลดความเสี่ยงที่จะทำให้ลื่นล้มได้จนได้รับบาดเจ็บการเสียดสีอาจเกิดขึ้นได้ในบริเวณที่มีการบีบรัดหรือแน่นเกินไป เช่น บริเวณตะเข็บหรือบริเวณที่มียางรัดกับผิว เพราะเมื่อเราขยับอวัยวะหรือเท้าจะเกิดการเคลื่อนไหว และบริเวณที่มีตะเข็บหรือยางมักเป็นบริเวณที่แนบชิดติดกับผิวหนังของเราหรือมีแรงกดมาที่บริเวณของผิวหนัง ดังนั้น จะเกิดการเสียดสีและความร้อนได้จนอาจทำให้เกิดการระคายเคืองเพิ่มขึ้นครับ  ถุงเท้า สุขภาพ